Nuôi cá chim vây vàng cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng

Thứ bảy - 01/07/2023 06:23
Dù có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nuôi tôm thẻ chân trắng cũng như tôm sú, song ông Nguyễn Văn Hoà (SN 1969, thôn Vĩnh Phúc, xã Nam Phúc Thăng) nhận thấy nghề này thường xuyên gặp rủi ro.

Ông luôn trăn trở chuyển đổi mô hình nuôi phù hợp nhằm mang lại thu nhập ổn định, phát triển sản xuất bền vững.
12
12

Đầu năm 2019, ông Hoà bắt đầu đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm nuôi cá chim trắng vây vàng tại thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà). Ngay sau khi trở về, ông Hoà sử dụng vốn liếng tích góp hơn 150 triệu đồng để thuê máy móc cải tạo ao nuôi và nhập 6.000 con cá chim giống về thả trong ao nuôi gần 4.000 m2 của gia đình.

Ông Hoà kể: “Trước đây, tôi nuôi tôm thẻ chân trắng, tuy nhiên, năm được, năm mất khiến tôi luôn bất an và quyết tâm chuyển đổi. Lần đầu tiên thực hiện mô hình nuôi thử nghiệm cá chim trắng vây vàng, do chưa có kinh nghiệm nên tôi rất lo lắng, nhưng loài này dễ nuôi, ít bị dịch bệnh, tỷ lệ sống cao, cho thu nhập khá, vì thế tôi cũng tự tin phần nào".
 

Trước khi thả nuôi cá chim vây vàng, ông Hoà tiến hành cải tạo ao nuôi, rắc vôi, xử lý mầm bệnh và vi sinh vật có hại. Sau khi thả, ông bám sát từng quy trình kỹ thuật, từ đảm bảo lượng oxy, nhiệt độ phù hợp; lượng thức ăn cho cá; công tác phòng dịch...

Ông Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Cá chim trắng vây vàng chỉ sinh trưởng, phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 26 - 32 độ C. Thức ăn chính là thức ăn công nghiệp dạng viên nổi, giai đoạn cá lớn, người nuôi có thể cho thêm cá tươi xắt nhỏ. Nhằm đảm bảo cung cấp lượng thức ăn đầy đủ, mỗi ngày tôi cho cá ăn 2 lần, vào buổi sáng và chiều mát và điều chỉnh theo từng giai đoạn phát triển của cá”.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây